Pages

Thursday, December 4, 2008

selfish me

naalala ko dati... may nagtanong saken, kung sino daw pipiliin ko... ang taong mahal ko or ung taong mahal ako. noong pagkakataon na yun ang sinagot ko... ang taong mahal ako! naisip ko matutunan ko rin naman siyang mahalin . ang selfish pala nun.

at pag nandun ka na sa sitwasyon na yun, hinde ka pala magiging masaya. sa simula, oo, masaya (pampered ka, spoiled, ikaw ang batas! wehehe!) pero hinde naman yun ang hinahanap ko, ayoko i-dominate ang relationship. tsaka hinde ganun kalubos ang mararamdaman mong saya.

meron din naman akong nararamdaman para sa kanya, may care pa rin naman. pero iba pa rin, iba yung care sa love, at hinde ko rin masabing siya na nga, eto na, siya na talaga. hirap kase mag workout ng isang relationship kung sa sarili mo hinde ka naniniwala na tatagal. ilang beses na rin ako nag attempt na tapusin na namen ung relationship pero ayaw nya pumayag. pinagpatuloy pa rin namen pero sa tingin ko... it's bound to happen... so bakit pa patatagalin ang lahat... hinde naman ako masaya at wala rin mabuting mangyayari kung mananatili kame sa ganitong realtionship. tsaka hinde rin fair sa kanya, nag invest siya ng love, effort and time pero hinde nya makukuha ung deserve nya.

kaya ayun, tinipon ko lahat ng lakas ko at nag usap kame. sinabi ko yung side ko, pinilit nyang intindihin kahit na ayaw nya. atleast malinaw na ang lahat... mahirap din gawin yun sa side ko kase pag down ako may tatakbuhan ako, may umintindi saken... all for my selfish reasons. so, i'd better cut it off now. sa ngayon, okay na kame.

from my 28 realizations:
7. i learn to let go of the person who loved me dearly because he doesn't deserve me... he deserved someone better... he got less on what he bargained for...


2 comments:

AskMeWhats said...

:( :( :( So ..ok ka lang?

gaiLie said...

im okay! matagal na nangyari to. 1 or 2 yrs ago. naalala ko lang... sometimes nagtext cia...pero hanggang dun na lang. chika tayo bukas.