Pages

Sunday, April 5, 2009

battle of the brainless: AKCRK style

location:  Restaurant

quiz master: colleague

brainless contestant #1: Law
brainless contestant #2: Josh
brainless contestant #3: Mimi
brainless contestant #4: Gail

*imaginin nyo kung gano ka-eager sumagot un mga Brainless Contestant sa Tropang Trumpo dati! ganun na ganun kame ka eager makasagot dito!

ROUND 1
quiz master: may kamukha si Law na artista ...

brainless contestant #2 (BC2) : kuya, medyo may hawig ka nga kay jericho...dati cabin crew na nagsasabi noh?!

BC3 at BC4 nagpipigil ng tawa...


QM: yuck, di noh. nagsisimula sa letter 'B'. parang may 'boy' pa nga sa name un eh.
BC1: daBOY?!
QM: hinde!
BC3: BOY2 Quizon?!
QM: hinde
BC3: BOY Adunda?!
QM: hinde
BC4: BiBOY Ramirez?!
QM: hinde!

* at this point... nag isip talaga kame kun sino kamukha ni Law...kahit si Law napapaisip ng malalim...kaya hinde na namen sinunod un clue nya na 'boy'...

BC1: Tony Ferrer (since un naman palagi sinasabi na kamukha ni Lawrence)
Dante Varona!!!
BC3: Ritchie 'd Horsie?!
BC2: Dolphy

QM: hinde...mas bata!
BC3: Santino! (hala, mimi may maisagot lang...literal na bata ang naisip mo!)

QM: hinde...nun namatay si Rico Yan...basta kaibigan ni Rico...
*on a rampage ang pagsagot namen...medyo familiar kame kay Rico Yan
BC1: Dominic Ochoa!
BC2: Marvin Agustin!
QM: hinde!
BC3: Jolina Magdangal!
Claudine Barreto! (kung sino sino na lang...)
Raymart Santiago
BC1: KC-lyn Francisco! (unkatin ba ang That's Entertainment Days, law?!)
Chuckie Dreyfuss?!
BC3: RR Herrera
Cathlyn GO Quieng (mimi, EH kasi Bata?!...buti di mo sinama si Lady Lee at LA!)

QM: hinde! naging BF ni Geneva Cruz!
BC1: Paco Arespacochaga! (sabay kuha nun mga straw at ginawang drumsticks at kumanta... Heaven knows I've done no wrong...)
QM: mali!!!
BC2: KC Montero?! (tuwa nanaman si Law kase gwapo kamukha nya!)
BC3: Heaven?! (mimi, stop!)

*after nun kay Paco...hinde na ko sumasagot kase tawa na ko tawa....naiyak na ko sa kakatawa! hinde ko na kinaya mag-isip! bilib ako sa tyaga at enthusiasm nila sagutin ang mystery question ni QM.

QM: hinde! sikat na komedyante!
BC1: AiAi Delas Alas?!
QM: hinde! lalaki!
BC3: Vhong Navarro!
QM: ayun! BOY NAVARRO!!!
BC3: sana sinabi mo na lang...3-in-1 plus 1 happy kaarawan! (bagong commercial ni Vhong!)

*mas lalo ko tumawa...masakit na tyan at puso ko sa kakatawa nito! pwamis!

akalain mo...nalink pala si Geneva kay Vhong Navarro..este BOY Navarro! tsaka close friend pala ni Rico Yan si BOY Navarro!!! inside scoop ito!!! never been told showboz chismis...

lupet mo Quiz Master...

*mapa-isip pa pala si QM...sabe nya: Paco?! Paco ano na nga apelyido nun...Paco Pagodchaga?!
wahaha!

winner ka talaga, Quiz Master!!!


ROUND 2
*kala ko tapos na ...meron pa pala pahabol!

QM: nun isang araw nag CR ako...sabe nun isang girl may kamukha daw ako artista...Tomo daw ang name.

BC3: RA Tomo?! [name nun suki nameng travel agency] (mimi, please stop!)
BC1: Tomo?!

QM: Riki ata un name
BC1: Riki Moto?!
QM: Tomo ba o Moto?!
BC1: Riki Moto?! baka Iwa Moto!
QM: un nga! Sino un?!

*ay....QM!!! wala na talaga ko masabi! wahaha!


ROUND 3
*ayaw paawat ni QM...

QM: May kamukha ka pa talaga law... si Atong Revilla!
BC3: baka Atong Redillas!


*hay....isang gabi lang lahat nangyari ito...at ito ay isang true to life story....walang script...totally spontaneous...sabe nga ni Mimi...ate, akala ko sa gag show nangyayari ito! sa totoong buhay din pala!

1 comment:

Anonymous said...

LUPET! hahahahhahahahah